ዋና ገጽ   የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ   ትምህርቶች   የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች   የነጻ መዝሙሮች   ነጻ ዳውንሎድ   ያግኙን 
website search (GO!)
 
ዋና ገጽ » የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች » ኤፌሶን » ጥናት 1 (ኤፌሶን 1፣1-3)
Email this page to a friend Printer-friendly   Saturday, 10 December 2016
ዋና ገጽ
የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ
የመጽሐፍ ቅዱስ ማውጫ
የዕለቱ የመጽሐፍ ቅዱስ ምንባብ
አዮታ ሶፍትዌር
ትምህርቶች
የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች
የነጻ መዝሙሮች
ነጻ ዳውንሎድ
ያግኙን Contact us
ጥያቄ መጠያየቂያ Q&A
የእገዛ ገጽ Help

“እኔ የወይን ግንድ ነኝ እናንተም ቅርንጫፎች ናችሁ። ያለ እኔ ምንም ልታደርጉ አትችሉምና በእኔ የሚኖር እኔም በእርሱ፥ እርሱ ብዙ ፍሬ ያፈራል። በእኔ የማይኖር ቢሆን እንደ ቅርንጫፍ ወደ ውጭ ይጣላል ይደርቅማል፤ እነርሱንም ሰብስበው ወደ እሳት ይጥሉአቸዋል፥ ያቃጥሉአቸውማል። በእኔ ብትኖሩ ቃሎቼም በእናንተ ቢኖሩ የምትወዱትን ሁሉ ለምኑ ይሆንላችሁማል። ብዙ ፍሬ ብታፈሩና ደቀ መዛሙርቴ ብትሆኑ በዚህ አባቴ ይከበራል።“
(የዮሐንስ ወንጌል 15:5-8)

rss

Today's verse

ጥናት 1 (ኤፌሶን 1፣1-3)

pdf version

የመልእክቱ ጸሐፊ ጳውሎስ መሆኑን ራሱ መልእክቱ ይገልጻል (1፣1; 3፣1):: ጳውሎስ የቆላስይስን መልእክት በጻፈበት ጊዜ፣ በ60 ዓ.ም. ገደማ በሮም እስር ላይ እያለ ይህን ደብዳቤ እንደጻፈው ይታመናል (3፣1 4፣1 6፣20 ሐዋ 28፣30):: ይህ መልእክት ኤፌሶንን ጨምሮ ወደ ሌሎች ከተሞችም እንዲደርስ የተጻፈ ዘዋሪ ደብዳቤ ሳይሆን አይቀርም:: ምክንያቱም በጥንታዎ ብራናዎች ላይ “በኤፌሶን ላሉት” 1፣1 የሚለው ስንኝ አይገኝም:: ከዚህም በተጨማሪ ጳውሎስ እንደ ሌሎቹ መልእክቶች የስዎችን ስም እየጠራ ሰላምታ አያቀርብም፣ በዚያች ቤ/ክ ብቻ ስለሚገኝ የተለየ ችግር ወይም ሁኔታ አያነሳም፣ በተጨማሪም ትምህርቱ ሁሉ ሁሉንም አብያተ ክርስቲያናት እንዲመለከት ተደርጎ የቀረበ ነው:: በዚህ መልእክት “ቤተ ክርስቲያን” የሚለው ቃል የሚያመለክተው የአጥቢያን ቤ/ክ ሳይሆን አጠቃላይዋን ቤ/ክ (universal church) ነው::


 

ሀ)ሰላምታ ቁ. 1-3

 

·       በእግዚአብሔር ፈቃድ ሐዋርያ መሆን

·       በሰው ፈቃድ ወይም በቤ/ክ ፈቃድ ወይም በራስ ፈቃድ ሳይሆን፣ በእግዚአብሔር ፈቃድ ብቻ (ገላ 1፣10-17)

 

·       ሐዋርያ:- በዚህ ክፍል አላማችን ስለ ሐዋርያት አገልግሎት መሉ ጥናት ለማካሄድ ሳይሆን የሐዋርያን ምንነት ጳውሎስ ሊያስተላልፈው ከፈለገው ሃሳብ ጋር ለማገናዘብ ነው:: የሐዋርያትን አገልግሎት በምዕራፍ 4 በይበልጥ እንመለከታለን::

 

·       የተላከ መልእክተኛ ማለት ነው::

·       ላኪው የላከው እንጂ በራሱ ተነሳሽነት የማይሄድ

·       ላኪው መልእክት አደራ ብሎ የሰጠው እንጂ የራሱ መልእክት ያልሆነ

·       ላኪው የሚያስፈልገውን ትጥቅ፣ ብቃትና ስልጣን የሰጠው እንጂ በቂ ነገር ያልታጠቀ ወይም በራሱ ወይም በስዎች ስልጣንና ትጥቅ የሚሄድ አይደለም

·       ሐዋርያነቱን ማሳወቁ አብያተ ክርስቲያናቱ ሥልጣኑን አውቀው የሚያስተላልፈውም መልእክት ከእግዚአብሔር እንደሆነ ተረድተው እንዲታዘዙ ለማድረግም ነው:: መልእክቱን ቢቃወሙ ሐዋርያን ስለሚቃውሙና ሐዋርያንም መቃወም ጌታን መቃወም ስለሆነ::

 

·       የኢየሱስ ክርስቶስ ሐዋርያ

·       የክርስቶስ አገልጋይና መልእተኛ እንጂ የሰው አገልጋይና መልእተኛ ያልሆነ:: ጌታውን እንጂ ሰውን ደስ ለማሰኘት ያልቆመ::

 

·       ቅዱሳንና ምእመናን

·       ቅዱስ:- በዚህ ክፍል አላማችን ቅዱስ የሚለውን ቃል ጠቅላላ ትርጉም ለማጥናት ሳይሆን የቃሉን መሠረታዊ ትርጉም ለመያዝና አማኞች በጌታ የተቀደሱ ወይም ቅዱሳን እንደሆኑ ለማየት ነው::

 

·       ከሌሎች ሁሉ የተለየ (ልዩ)

·       ይሄውም በክብሩና በግርማው፣ በኃያልነቱና በታላቅነቱ ወዘተ በነገር ሁሉ ተመሳሳይ ወይም ተቀራራቢ የሌለው እግዚአብሔር ነው:: ራእይ 4፣8 ኢሳ 6፣3

·       ከእግዚአብሔር የተነሳ አንዳንድ ነገሮች ከእርሱ ጋር ካላቸው የቅርብ ግንኙነት የተነሳ ቅዱስ ይባላሉ::

·       ቦታ ዘጸ 3፣5

·       ተራራ 2ጴጥ 1፣18

·       ቤተ መቅደስ ሐዋ 6፣13 ዕብ 9፣1-3/9፣24-25

·       ኢየሩሳሌም ከመቅደሱ የተነሳ ማቴ 4፣5/27፣53

·       ወዘተ

 

·       ንጹህ መሆንና አለመቆሸሽን (አለመርከስን) ያመለክታል 1ጴጥ 1፣15-16

·       በኢየሱስ ያመኑ ሁሉ እንደተቀደሱ (ቅዱስን እንደሆኑ) መጽሐፍ ቅዱስ ያስተምራል ሮሜ 15፣16 1ቆሮ 1፣30-31/6፣11 2ተሰ 2፣13 ዕብ 10፣10 1ጴጥ 1፣2

 

·       ምእመናን

·       ምእመናን ወይም በሌሎች ትርጉሞች (ለታመኑ/faithful) የሚለው እነዛኑ አማኞች ለመጥራት የተጠቀመበት አባባል ነው::

 

·       ጸጋና ሰላም

·       ጸጋና ሰላም የሚለው እዚህ ላይ በተለይ ለሰላምታ የተጠቀመው እንጂ የጸጋን መንፈሳዊ ትርጉም ሁሉ ለማመልከት አይደለም:: ጳውሎስ ይህንን ሰላምታ በሁሉም መልእቶቹ ላይ ተጠቅሞባቸዋል:: ጸጋ በግሪኮች ዘንድ የተለመደ ሰላምታ ሲሆን፣ ሰላም (shalom) ደግሞ የአይሁዶች ሰላምታ ነው::

 


 

ለ)የመንፈስዊ በረከቶች አይነት፣ ብዛትና ስፍራ ቁ. 3

 

ማሳሰቢያ ለቁርጥ 3:- ይህንን ስፍራ ስናጠና አላማችን መጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ የተጻፉትን በረከቶች ሁሉ ለመዘርዘር ሳይሆን በዚህ በኤፌሶን መልእክት ላይ የተዘረዘሩትን መንፈስዊ በረከቶች ለማየትና፣ ጸሐፊው ሊያስተላልፍ የፈለገውን ሃሳብ በትክክል ለመረዳት ነው:: እዚህ ክፍል ላይ ልብ ማለት ያለብን፣ በረከቶቹ በአይነትና በቦታ የተውሰኑ መሆናቸውን ነው::

 

·       የበረከቱ አይነትና ብዛት

·       መንፈሳዊ

·       መንፈሳዊ የሚለው የሥጋዊ ተቃራኒ ነው ወይም ሥጋዊ ያልሆነ ማለት ነው::

·       በቀድሞው ኪዳን ሕግን በመጠበቅ ከሚገኘው የእስራኤል በረከት የተለየ ዘዳ 28፣1-6/28፣11

·       ሁሉ (every spiritual blessing)

·       የቀረ መንፈሳዊ በረከት የለም ወይም መንፈሳዊ በረከቶች በሙሉ ያለ መቆጠብ (without reservation)

 

·       የበረከቱ ቦታ/ስፍራ/ክልል/ወሰን/sphare

·       በሰማያዊ ስፍራ (heavenly places)

·       የቃሉ ትርጉም

·       ይህ ስንኝ በዚህ መልእክት ውስጥ 5 ጊዜ ተጠቅሷል 1፣3/ 1፣20-21/ 2፣6-7/ 3፣10/ 6፣12:: እነዚህን ቦታዎች በጥንቃቄ ስንመረምር የሚከተሉትን ሃሳቦች እናገኛለን:-

·       ክርስቶስን እግዚአብሔር በሰማያዊ ስፍራ በቀኙ እንዳስቀመጠው 1፣20-21

·       እኛንም እግዚአብሔር ከክርስቶስ ጋር በሰማያዊ ስፍራ እንዳስቀመጠን 2፣6-7

·       በሰማያዊ ስፍራ አለቆችና ስልጣናት እንዳሉ 3፣10

·       በሰማያዊ ስፍራ የክፋት መንፍሳዊ ሠራዊቶች እንዳሉ 6፣12

·       ከነዚህ ጥቅሶች የምንረዳው እንግዲህ ጳውሎስ “ሰማያዊ ስፍራ” ብሎ የሚናገረው የማይታየውን አለም በሙሉ (የእግዚአብሔርን ማድሪያንም የክፉ መናፍስት መኖሪያንም) ሁሉ መሆኑን ነው::

 

·       በብሉይ ኪዳን የሚገኘው ሥጋዊ በረከት የሚሰጥበት ቦታ የከነዓን ምድር እንደሆነ (ዘዳ 28፣11)፣ በዚህ ክፍል ደግሞ መንፍሳዊ በረከት የሚገኘው በሰማያዊ ስፍራ ነው::

·       “እኛ አገራችን በሰማይ ነውና...” ፊል 3፣20

·       “...ለእናንተ በሰማይ መዝገብ ሰብስቡ...” ማቴ 6፣19-21

·       “...በላይ ያለውን እሹ፣ በላይ ያለውን አስቡ...” ቆላ 3፣1-2

·       “...ሕይወታችሁም በእግዚአብሔር ከክርስቶስ ጋር ተሰውሮአልና...” ቆላ 3፣3-4

·       “...በሰማይ ከተዘጋጀላችሁ ተስፋ የተነሳ...” ቆላ 1፣3-5

·       “...ይህ ርስት...ለእናንተ በሰማይ ቀርቶላችኋል::” 1ጴጥ 1፣3-5

 

·       አምላክና አባት

·       ኢየሱስ ሙሉ ሰው የሆነው አምላክነቱን ትቶ ነው (ፈል 2፣6-8):: እንደ ሙሉ ሰውነቱ አብ አምላኩ ነው:: ክርስቶስ ሙሉ ሰው፣ ሙሉም አምላክ ነውና::

·       በብሉይ ኪዳን እውነተኛውን የሰማይና የምድር ፈጣሪ አምላክ ከሌሎች አማልክት ለይቶ ለመጥራት የአብርሃም አምላክ ወይም የእስራኤል አምላክ ወዘተ ተብሎ እንደሚጠራ ጳውሎስም እውነተኛውን አምላክ ለማመልከት የተጠቀመበት ነው::

 

·       ምስጋና

·       የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስ አምላክና አባት ይባረክ

·  እግዚአብሔር ከታላቅ ፍቅሩ የተነሳ ምንም ሳያስቀር በመንፈሳዊ በረከት ሁሉ ስለባረከን ጳውሎስ ይህንን ክፍል ሲጽፍ በምስጋና ልብ ሆኖ ነው::


“ለወገኔ ይጠቅማል በማለት ወይም በከንቱ ውዳሴ ምክንያት አንድ እንኳ አታድርጉ፥ ነገር ግን እያንዳንዱ ባልንጀራው ከራሱ ይልቅ እንዲሻል በትሕትና ይቍጠር፤“
(ወደ ፊልጵስዩስ ሰዎች 2:3)

rss

Today's proverb

OR

የኒውስ ሌተር ምዝገባ
የእርስዎ ስም ኢሜል አድራሻዎ ኢሜል አድራሻዎ (በድጋሚ)
»የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ   የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ
Copyright © 2004-2016 by iyesus.com
Terms of use | Contact us