ዋና ገጽ   የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ   ትምህርቶች   የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች   የነጻ መዝሙሮች   ነጻ ዳውንሎድ   ያግኙን   ጥያቄ መጠያየቂያ 
website search (GO!)
 
ዋና ገጽ » ጥያቄ መጠያየቂያ
Email this page to a friend   Friday, 17 November 2017
ዋና ገጽ
የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ
የመጽሐፍ ቅዱስ ማውጫ
የዕለቱ የመጽሐፍ ቅዱስ ምንባብ
አዮታ ሶፍትዌር
ትምህርቶች
የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች
የነጻ መዝሙሮች
ነጻ ዳውንሎድ
ያግኙን Contact us
ጥያቄ መጠያየቂያ Q&A
የእገዛ ገጽ Help

“እግዚአብሔርን ተስፋ አድርግ፤ በርታ፥ ልብህም ይጽና፤ እግዚአብሔርን ተስፋ አድርግ።“
(መዝሙረ ዳዊት 27:14)

rss

Today's verse

እየሱስ ክርስቶስ ጊታ፣አምላክ፣ፈጣሪ፣እግዚአብህር ነው አማላጅ ግን አይደለም።

Mar 25, 2014 መንፈሳዊ ስም-አልባ የተጠየቀ

12 መልሶች

0 ድምጾች
ሲላለመሆኑ ምን ማረጋገጭኣ ኣሌህ?
Apr 5, 2014 ሰሊሆም አያለው (140 ነጥቦች) የተመለሰ
እርሱም የማይታይ አምላክ ምሳሌ ነው። የሚታዩትና የማይታዩትም፥ ዙፋናት ቢሆኑ ወይም ጌትነት ወይም አለቅነት ወይም ሥልጣናት፥ በሰማይና በምድር ያሉት ሁሉ በእርሱ ተፈጥረዋልና ከፍጥረት ሁሉ በፊት በኵር ነው። ሁሉ በእርሱና ለእርሱ ተፈጥሮአል።
0 ድምጾች
ብዙ መልስ አሉ ግን አስተዋይ ለሆነ ሰው ጥቂቱ በቂ ስለሆነ ሀዋ ስራ 7፤59 አማልደን የሚል ልመና የለም፣የሀንስ 16፤26 የራሱ ቃል መከበር አለበት፣የሀንስ 14፤14 መመልከት ይበቃል
Apr 7, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
0 ድምጾች
ይህ ጥያቄ እጅግ በጣም ተገቢ ጥያቄ ነው።

እዚህ ጋር ሁለት ነገር እናያለን።

መጽሐፉን የሙጥኝ ብሎ በመገኘትና ቤተክርስቲያን በዘመናት መካከል በፈለሰፈቻቸው ነገሮች ላይ እምነት መጣል።

እውነት ለመናገር ሥላሴ የመጽሐፍ ቅዱስ ትምህርት አይደለም። በአራተኛው መቶ ክፍለዘመን በግሪካውያን ፍልስፍና የተማረኩ የቤተክርስቲያን "አባቶች" የመጽሐፍ ቅዱስን ግልጽ አባባሎች ከዚህ ፍልስፍና ጋር አቆራኝተው ሥላሴን ፈጠሩ። በሥላሴ ትምህርት ባልተቃኘ አእምሮና ንጹህ ልብ ሲነበቡ ግልጽ የሚሆኑት የመጽሐፍ ቅዱስ ጥቅሶች ሥላሴን ከደሙ ጋር ላዋሃደው ለዚህ ህዝብ ለሥላሴ ማስረጃ ሁነው ክርክር ሲነሳባቸው በጣም ያሳዝናል። እንደውም እንደውም ሰይጣን አዳምንና ሄዋንን አሳስቶ የዘላለም ህይወት ከማሳጣቱ ይልቅ የክርስትናን እምነት ገና ከጨቅላነቱ እንዲህ በፍልስፍና በማጨማለቁ ይበልጥ ተሳክቶለታል።

ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስም የተናገረው ይህንን ነበር፡
Quote:
ማቴዎስ 13፡ 37 - 41፡ "እርሱም መልሶ እንዲህ አላቸው፦ መልካምን ዘር የዘራው የሰው ልጅ ነው፤ እርሻውም ዓለም ነው፤ መልካሙም ዘር የመንግሥት ልጆች ናቸው፤ እንክርዳዱም የክፉው ልጆች ናቸው፥ የዘራውም ጠላት ዲያብሎስ ነው፤ መከሩም የዓለም መጨረሻ ነው፥ አጫጆችም መላእክት ናቸው። እንግዲህ እንክርዳድ ተለቅሞ በእሳት እንደሚቃጠል፥ በዓለም መጨረሻ እንዲሁ ይሆናል። የሰው ልጅ መላእክቱን ይልካል፥ ከመንግሥቱም እንቅፋትን ሁሉ ዓመፃንም የሚያደርጉትን ይለቅማሉ፥"

ጳውሎስም ስለዚህ ሲናገር፡
Quote:
ወደ ቆላስይስ ሰዎች 2፡8 "እንደ ክርስቶስ ትምህርት ሳይሆን፥ እንደ ሰው ወግና እንደ ዓለማዊ እንደ መጀመሪያ ትምህርት ባለ በፍልስፍና በከንቱም መታለል ማንም እንዳይማርካችሁ ተጠበቁ።"

ዛሬ ግን እውነቱን ፍልስፍና፣ ፍልስፍናን እውነት አድርጎ የሚወስድ ትውልድ ላይ ነው የደረስነው። ለሰይጣን ከዚህ በላይ ስኬት ይመጣል ብዬ አላስብም።

ወንድሜ፣ ኢየሱስ ራሱ እግዚአብሔር ነው የሚለውን የሥላሴ ትምህርት ከተቀበልህ "ኢየሱስ ያማልዳል" ብለህ መቀበል አይኖርብህም። ምክንያቱም ካማለደ፣ እግዚአብሔሩም ራሱ ከሆነ፣ ከማን ጋር ነው ሚያማልደን?

መጽሐፍ ቅዱስ በሚነግረን፦
Quote:
"በእግዚአብሔርና በሰውም መካከል ያለው መካከለኛው" (1ኛ ጢሞቴዎስ 2፡5)
Quote:
"የሞተው፥ ይልቁንም ከሙታን የተነሣው፥ በእግዚአብሔር ቀኝ ያለው፥ ደግሞ ስለ እኛ የሚማልደው ክርስቶስ ኢየሱስ ነው" (ሮሜ 8፡34)
Quote:
በዚያም ኢየሱስ እንደ መልከ ጼዴቅ ሹመት ለዘላለም ሊቀ ካህናት የሆነው፥ ስለ እኛ ቀዳሚ ሆኖ ገባ" (ዕብራውያን 6፡20)


በነዚህና እነዚህን በመሳሰሉ ጥቅሶች ላይ (ባጠቃላይ መጽሐፍ ቅዱስ በሚነግረን እውነት ላይ) እምነት ካለን ከሰይጣን ተቃራኒ ጎራ በመሰለፍ ሁሉ በሁሉ የሚሆነውን የመጨረሻውን ባለስልጣን እግዚአብሔርን ከፍ ከፍ እናደርጋለን። እርሱ ላስቀመጠው ታላቅ ንጉስም እንገዛለን ታላቅ አክብሮትም እንሰጣለን።

እግዚአብሔርም አለ፦ "እኔ ግን ንጉሤን ሾምሁ በተቀደሰው ተራራዬ በጽዮን ላይ።" (መዝሙር 2፡6) አዎን የተሾመው ንጉስ ሁሉን ይገዛል። "ተግሳጹን ተቀበሉ [ወይም በዕብራይስጥ እንደተጻፈው "ልጁን ሳሙት"] ጌታ እንዳይቆጣ" (መዝሙር 2፡12)

እናስ ማንኛው ይሻላል? ፍልስፍናን ተቀብሎ መጽሐፉን መሻር? ወይስ መጽሐፉን ተቀብሎ የፍልስፍና ትምህርቶችን መካድ?
Apr 10, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
0 ድምጾች
ማቲ 28፤19 እንግዲህ ሂዱና አሕዛብን ሁሉ በአብ በወልድና በመንፈስ ቅዱስ ስም እያጠመቃችኋቸው፥ ያዘዝኋችሁንም ሁሉ እንዲጠብቁ እያስተማራችኋቸው ደቀ መዛሙርት አድርጓቸው፤ እነሆም እኔ እስከ ዓለም ፍጻሜ ድረስ ሁልጊዜ ከእናንተ ጋር ነኝ።
ስም የሚለውን ያዝ ሶስትነትን በአንድ ስም በሶስትነት ስም አንድ መለኮት አንድ አምላክ ስለሆነ ነው፤፤
ሮሚ 9፤5 አባቶችም ለእነርሱ ናቸውና፤ ከእነርሱም ክርስቶስ በሥጋ መጣ፥ እርሱም ከሁሉ በላይ ሆኖ ለዘላለም የተባረከ አምላክ ነው፤ አሜን።
አምላክ የሚለውን ያዝ ስንት አምላክ አለን አንድ አምላክ እርሱም አብ ወልድ መንፈስ ቅዲስ ነው፤ ፤
Apr 10, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
0 ድምጾች
ብዙ መልስ አሉ ግን አስተዋይ ለሆነ ሰው ጥቂቱ በቂ ስለሆነ
ሀዋ ስራ 7፤59 እስጢፋኖስም። ጌታ ኢየሱስ ሆይ፥ ነፍሴን ተቀበል ብሎ ሲጠራ ይወግሩት ነበር።
60 ተንበርክኮም። ጌታ ሆይ፥ ይህን ኃጢአት አትቍጠርባቸው ብሎ በታላቅ ድምፅ ጮኸ። ይህንም ብሎ አንቀላፋ።
ልመና እንዲህ ነው ነፍሲን ተቀበል አማልደን የሚል ልመና የለውም፣
የሀንስ 16፤26
የራሱ ቃል መከበር አለበት፣
በዚያን ቀን በስሜ ትለምናላችሁ፤ እኔም ስለ እናንተ አብን እንድለምን የምላችሁ አይደለሁም፤
የሀንስ 14፤14
እኔ ወደ አብ እሄዳለሁና፤ አብም ስለ ወልድ እንዲከበር በስሜ የምትለምኑትን ሁሉ አደርገዋለሁ።
14 ማናቸውንም ነገር በስሜ ብትለምኑ እኔ አደርገዋለሁ።
Apr 10, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
0 ድምጾች
ትንቢተ ኢሳይያስ 45፤22-23 እናንተ የምድር ዳርቻ ሁሉ፥ እኔ አምላክ ነኝና፥ ከእኔም በቀር ሌላ የለምና ወደ እኔ ዘወር በሉ ትድኑማላችሁ።
23 ቃሌ ከአፌ በጽድቅ ወጥታለች፥ አትመለስም። ጕልበት ሁሉ ለእኔ ይንበረከካል፥ ምላስም ሁሉ በእኔ ይምላል
እየደገፈ፥ ኃጢአታችንን በራሱ ካነጻ በኋላ በሰማያት በግርማው ቀኝ ተቀመጠ፤“
(ወደ ዕብራውያን 1:3)

ወደ ፊልጵስዩስ ሰዎች 2፤10 ይህም በሰማይና በምድር ከምድርም በታች ያሉት ሁሉ በኢየሱስ ስም ይንበረከኩ ዘንድ፥
ጉልበት ሁሉ የሚንበረከኩለት አንድ አምላክ ነው እርሱም አብ ወለድ መንፈስ ቅዱስ(ስላሲ)ነው፡ ፡
አንድ ስው ክርስቲያን ነን ብሎ ስላሲ ወይም አብ ወልድ መንፈስ ቅዲስ አንድ አይደሉም ካለ ከለይ ያሉትንና የመሳሰሉ ቃላትን ማስታረቅ አይችልም ወንጊሉም ሲጋጭበት ይኖራል
Apr 10, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
ወንድሜ፣ አስተካክለህ ሳትጨምር ሳትቀንስ አንብበው ባክህ።

ፊልጵስዩስ 2፡10-11 የሚለው "ይህም በሰማይና በምድር ከምድርም በታች ያሉት ሁሉ በኢየሱስ ስም ይንበረከኩ ዘንድ፥ መላስም ሁሉ ለእግዚአብሔር አብ ክብር ኢየሱስ ክርስቶስ ጌታ እንደ ሆነ ይመሰክር ዘንድ ነው።"

በሥላሴ እምነትህም ብንሄድ እግዚአብሔር አብ "እግዚአብሔር ወልድ" አይደለም። (ምንም እንኳ "እግዚአብሔር ወልድ" የሚለው ቃል ለመጽሐፍ ቅዱስ ባዕድ አባባል ቢሆንም) የሰዎች ለጌታ ለኢየሱስ ክርስቶስ መንበርከክ እርሱን ጌታ አድርጎ ለሾመው ለእግዚአብሔር አብ ክብር ማምጣት እንደሆነ ነው ጳውሎስ እየነገረን ያለው።

የሐዋርያት ሥራ 2፡36፦ "እንግዲህ ይህን እናንተ የሰቀላችሁትን ኢየሱስን እግዚአብሔር ጌታም ክርስቶስም እንዳደረገው የእስራኤል ወገን ሁሉ በእርግጥ ይወቅ።"

አዎን ኢየሱስን ጌታም ክርስቶስም ያደረገው እግዚአብሔር ነው።

ሰላም
0 ድምጾች
ስላሴ ለአንዳንድ ሰው ግር የሚለው ስላሴ የሚለውን ቃል በቅዲስ መጵሀፍ ውስጥ ስለማያገጎው ነው ስላሴ ማለት ሶስት ማለት ሲሆን እነሱም አብ ወልድ መንፈስ ቅዲስ ነው
ማቴዎስ ወንጌል 28፤19-20 እንግዲህ ሂዱና አሕዛብን ሁሉ በአብ በወልድና በመንፈስ ቅዱስ ስም እያጠመቃችኋቸው፥ ያዘዝኋችሁንም ሁሉ እንዲጠብቁ እያስተማራችኋቸው ደቀ መዛሙርት አድርጓቸው፤ እነሆም እኔ እስከ ዓለም ፍጻሜ ድረስ ሁልጊዜ ከእናንተ ጋር ነኝ።
Apr 14, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
ወንድሜ፣ በአራተኛው መቶ ክፍለዘመን የነበሩ የቤተክርስቲያን "አባቶች" በግሪካውያን ፍልስፍና እጅግ ከመማረካቸው የተነሳ "ጌታ ለግሪካውያን ጥበብን፣ ለአይሁድ ደግሞ ቃሉን ሰጥቷል" እስከማለት ደርሰዋል።

"ሥላሴ" የሚለውን ቃሉን ተወውና እምነትህን ከመጽሐፉ በንጹ ልብ ፈልገው። ያኔ እውነታውን ታገኛለሁ።

በጠቀስከው የማቴዎስ ወንጌል ምዕራፍ 28 ላይ ኢየሱስ የተናገረውን ልብ ብለህ አንብብ።

ቁጥር 18፦ "ሥልጣን ሁሉ በሰማይና በምድር ተሰጠኝ።"

በሥላሴ እምነትህ "በሥልጣን አንድ ናቸው" ያልካቸው እግዚአብሔርና ኢየሱስ እዚህ ጋር ግን አንዱ ሥልጣን ሰጪ አንዱ ተቀባይ ሆነዋል።

ከዚህ ጋር በሚስማማ መዝሙራዊው በመዝሙር 2፡8 እና 9 ላይ "ለምነኝ፥ አሕዛብን ለርስትህ የምድርንም ዳርቻ ለግዛትህ እሰጥሃለሁ። በብረት በትር ትጠብቃቸዋለህ፥ እንደ ሸክላ ሠሪ ዕቃዎች ትቀጠቅጣቸዋለህ።" በማለት እግዚአብሔር ለመሲሁ የሚናገረውን ጽፏል።

በ325 ዓ.ም የተደነገገን "አብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ አንድ አምላክ" እየደጋገምህ ለማሳመን መሞከሩ አያስኬድም። የጻፍካቸውን ጥቅሶች መልሰህ በደንብ አንብባቸው።

እስቲ ይህን ጥቅስ ሃረግ ሳትመዝ አንብበው፦

1ኛ ቆሮንቶስ 3፡23፡- "ሁሉ የእናንተ ነው፥ እናንተም የክርስቶስ ናችሁ ክርስቶስም የእግዚአብሔር ነው።"

ሰላም
0 ድምጾች
የእነ መልስ ግን አማላጅም ነው ምክንያቱም ገታችን ኤየሱስ በዮሃንስ 17፤9-26 ድረስ
Apr 25, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
0 ድምጾች
የአንተን ሀሳብ ስረዳው እየሱስ ክርስቶስ እግዚአብህር አይደለም ነው እኒ ደግሞ እየሱስ ክርስቶስ ትክክል የሆነ እግዚአብህር ነው ።እግዚአብህር ደግሞ ተማላጅ እንጂ አያማልድም ሁሉን ቻይ ስለሆነ።
ለምሳሎ የዮሐንስ ወንጌል 1
በመጀመሪያው ቃል ነበረ፥ ቃልም በእግዚአብሔር ዘንድ ነበረ፥ ቃልም እግዚአብሔር ነበረ።
2 ይህ በመጀመሪያው በእግዚአብሔር ዘንድ ነበረ።
3 ሁሉ በእርሱ ሆነ፥ ከሆነውም አንዳች ስንኳ ያለ እርሱ አልሆነም።
14-ቃልም ሥጋ ሆነ
1ኛ የዮሐንስ መልእክት 5 5-7
በውኃና በደም የመጣ ይህ ነው እርሱም ኢየሱስ ክርስቶስ፤ በውኃውና በደሙ እንጂ በውኃው ብቻ አይደለም።
7 መንፈስም እውነት ነውና የሚመሰክረው መንፈስ ነው።
8 የሚመሰክሩት መንፈሱና ውኃው ደሙም ሦስት ናቸውና፤ ሦስቱም በአንድ ይስማማሉ(በተለይ ኪንግ ጀምሰ እንጊሊዝ ባይብል)


የዮሐንስ ራእይ 19፤16
በልብሱና በጭኑም የተጻፈበት። የነገሥታት ንጉሥና የጌታዎች ጌታ የሚል ስም አለው።
ወደ ሮሜ ሰዎች 9፤5
አባቶችም ለእነርሱ ናቸውና፤ ከእነርሱም ክርስቶስ በሥጋ መጣ፥ እርሱም ከሁሉ በላይ ሆኖ ለዘላለም የተባረከ አምላክ ነው፤ አሜን።
የሐዋርያት ሥራ 20
በገዛ ደሙ የዋጃትን የእግዚአብሔርን ቤተ ክርስቲያን ትጠብቁአት ዘንድ መንፈስ ቅዱስ እናንተን ጳጳሳት አድርጎ ለሾመባት ለመንጋው ሁሉና ለራሳችሁ ተጠንቀቁ።2
Apr 28, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
0 ድምጾች
የአንተን ሀሳብ ስረዳው እየሱስ ክርስቶስ እግዚአብህር አይደለም ነው እኒ ደግሞ እየሱስ ክርስቶስ ትክክል የሆነ እግዚአብህር ነው ።እግዚአብህር ደግሞ ተማላጅ እንጂ አያማልድም ሁሉን ቻይ ስለሆነ።
ለምሳሎ የዮሐንስ ወንጌል 1
በመጀመሪያው ቃል ነበረ፥ ቃልም በእግዚአብሔር ዘንድ ነበረ፥ ቃልም እግዚአብሔር ነበረ።
2 ይህ በመጀመሪያው በእግዚአብሔር ዘንድ ነበረ።
3 ሁሉ በእርሱ ሆነ፥ ከሆነውም አንዳች ስንኳ ያለ እርሱ አልሆነም።
14-ቃልም ሥጋ ሆነ
አሁን እንግዲህ ኢየሱስ ብለን ምንጠራው ቃልም እግዚአብሔር ነበረ። ሁሉ በእርሱ ሆነ፥ -ቃልም ሥጋ ሆነ የተባለውን ነው፤፤
1ኛ የዮሐንስ መልእክት 5 5-7
በውኃና በደም የመጣ ይህ ነው እርሱም ኢየሱስ ክርስቶስ፤ በውኃውና በደሙ እንጂ በውኃው ብቻ አይደለም።
7 መንፈስም እውነት ነውና የሚመሰክረው መንፈስ ነው።
8 የሚመሰክሩት መንፈሱና ውኃው ደሙም ሦስት ናቸውና፤ ሦስቱም በአንድ ይስማማሉ(በተለይ ኪንግ ጀምሰ እንጊሊዝ ባይብል)

የዮሐንስ ራእይ 19፤16
በልብሱና በጭኑም የተጻፈበት። የነገሥታት ንጉሥና የጌታዎች ጌታ የሚል ስም አለው።
የጌታዎች ጌታ ኢየሱስ ክርስቶስ፤ ነው፤፤
ወደ ሮሜ ሰዎች 9፤5
አባቶችም ለእነርሱ ናቸውና፤ ከእነርሱም ክርስቶስ በሥጋ መጣ፥ እርሱም ከሁሉ በላይ ሆኖ ለዘላለም የተባረከ አምላክ ነው፤ አሜን።

ትንቢተ ኢሳይያስ 45፤22-23 እናንተ የምድር ዳርቻ ሁሉ፥ እኔ አምላክ ነኝና፥ ከእኔም በቀር ሌላ የለምና ወደ እኔ ዘወር በሉ ትድኑማላችሁ።

ስንት አምላክ አለን አንድ አብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ ማለት ነዉ፤፤ስላሴ ካልተቀበልክ ሁለት አምላክ ልትቀበል ነው ምከንያቱም ከእኔም በቀር ሌላ የለምና
የሐዋርያት ሥራ 20
በገዛ ደሙ የዋጃትን የእግዚአብሔርን ቤተ ክርስቲያን ትጠብቁአት ዘንድ መንፈስ ቅዱስ እናንተን ጳጳሳት አድርጎ ለሾመባት ለመንጋው ሁሉና ለራሳችሁ ተጠንቀቁ።

በደሙ የዋጃን ኢየሱስ ክርስቶስ፤ነዉ እርሱም እግዚአብሔር ተብአሎል፤፤
Apr 29, 2014 ስም-አልባ የተመለሰ
ልክ ነህ ወዳጄ፣ የአማርኛው መጽሐፍ ቅዱሳችን ብቻ ሳይሆን ሌሎች ብዙ ትርጉሞች ዮሐንስ 1፡1ን "ቃልም እግዚአብሔር ነበረ" ብለው መተርጎምን መርጠዋል። ለምን? ባላቸው ኃይማኖታዊ አስተምህሮ ትርጉም ስራቸውን ስለቃኙት።

አዲስ ኪዳን በተጻፈበት በግሪክ ቋንቋ ይህ ጥቅስ "ካይ ቴኦስ ሄን ኦ ሎጎስ" ማለትም "ቃልም አምላክ ነበረ" ተብሎ ተጽፏል።

ስለኢየሱስ አምላክነት ከብሉይ ኪዳን ጀምሮ የተጻፈ ነው። በኢሳይያስ 6፡9 ላይ "ኃያል አምላክ" ተብሎ እንደሚጠራ በነቢዩ ተነግሯል።

እርሱ ራሱ በዮሐንስ 10፡34 እና 35 ላይ "እኔ አማልክት [አምላኮች] ናችሁ ተብሎ በህጋችሁ የተጻፈ አይደለምን? . . . እነዚያን የእግዚአብሔር ቃል የመጣላቸውን አማልክት ካላቸው . . ." በማለት የርሱ አምላክ መባል፣ የርሱ የእግዚአብሔር ልጅ መባል ሊያስደንቃቸው እንደማይገባ ለአይሁድ ገልጿል። እንኳን አይደለም እግዚአብሔር "ዓለማትን የፈጠረበትን ልጁን"፣ ለዓለም ሲል ህይወቱን የሰጠንን ኢየሱስ ክርስቶስን ይቅርና ተራ ሰብዓዊ ፈራጆች እንኳ አምላክ ተብለዋል። ያንንም ያለው ራሱ እግዚአብሔር ነው። ስለአምላክ የራሳችንን ትርጉም እየሰጠን ተምታተን ሰውን ከምናምታታ የመጽሐፉን ቃል በትክክል እናንብብ። አምላክ ማለት" ኃያል፣ ትልቅ ጉልበት ያለው" ማለት ነው፣ አራት ነጥብ!።

በአማርኛ ሳይሆን በመጽሐፍ ቅዱስኛ እናስብ።

1ኛ የዮሐንስ መልእክት 5፡5-7ን ጠቀስክ። መልካም ይህ ጥቅስ በ1879 የአማርኛ መጽሐፍ ቅዱስ ላይ አንተ እንዳልከው ኪንግ ጀምስ ላይ እንዳለው እንዲህ ይላል "በሰማይም የሚመሰክሩ አብ፣ ወልድና መንፈስ ቅዱስ ናቸው። እሊህም አንድ ናቸው"። ይህ ቃል በመጽሐፉ የተጨመረው የሥላሴ እምነት በቤተክርስቲያን ከተመሰረተበት 4ኛው መቶ ክፍለ ዘመን በኋላ ነው። በመሆኑም ከዚያ በፊት በነበሩ የ1ኛ ዮሐንስ መልእክት ግሪክኛ ቅጂዎች ውስጥ አልተገኘም። የዘመናችን ተርጓሚዎችም ይህን ዓይኑን ያፈጠጠ ክህደት አውጥተው ጥለዋል። [Refer all the Bible translations you can get]

የጥቅሱ ቁም ነገር ምንድነው? ውሃው፣ ደሙ እና መንፈሱ ኢየሱስ የእግዚአብሔር ልጅ መሆኑን የመሰከሩት እንዴት ነው? -
(1)ኢየሱስ ከውሃ በተጠመቀ ጊዜ እግዚአብሔር ራሱ "የምወደው ልጄ" በማለት መስክሮለት ነበር - ማቴዎስ 3፡17
(2) በደሙ ቤዛን ያገኘንበት ኢየሱስ ደሙን በማፍሰስ ለሰው ልጅ ሁሉ መዳንን በማምጣት የእግዚአብሔር ልጅ መሆኑን አስመስክሯል - 1ኛ ጢሞቴዎስ 2፡5-6
(3) በአገልግሎቱ ወቅት ልዩ ልዩ ተዓምራትን እንዲያደርግ በማስቻል መንፈስ ቅዱስም ኢየሱስ የእግዚአብሔር ልጅ መሆኑም አስመስክሯል - ሉቃስ 5፡17

ኢየሱስ ጌታ ነው፣ አዎን የጌታዎች ሁሉ ጌታ! ሰው ሁሉ ይህን ጌታ ሊገዛለት ያስፈልገዋል። ምክንያቱም እግዚአብሔር ኢየሱስን "ጌታም ክርስቶስም አድርጎ" ሾሞታል። (የሐዋርያት ሥራ 2፡36) ለጌታችን ለኢየሱስ አለመገዛት ሹመት ለሰጠው ክብር አለመስጠት ነው። (ፊልጵስዩስ 2፡11) እናም እግዚአብሔር በቅርቡ "ባዘጋጀው ሰው" በኢየሱስ ክርስቶስ እጅ "በዓለሙ ላይ በጽድቅ ሊፈርድ አለው፤ ስለዚህም እርሱን ከሙታን በማስነሣቱ ሁሉን አረጋግጦአል።" - የሐዋርያት ሥራ 17፡31።

በሥላሴ ውይይት ውስጥ የሚነሱ የተወሰኑ አጨቃጫቂ ጥቅሶች አሉ። ለምን? እነዚህ ጥቅሶች ከአንድ በላይ ትርጉም ሊሰጣቸው ይችላሉና። በአንድ ምሳሌ ለማስረዳት፦ "The man saw the girl with the telescope" የሚል የእንግሊዝኛ ቋንቋ ምሳሌ እናንሳ። በአማርኛ እንዴት ትገንጸዋለህ? - 1) ሰውየው ልጅቱን በቴሌስኮፕ አያት፤ 2) ሰውየስ ልጅቱን ቴለስኮፕ ይዛ አያት
ሁለቱም ያስኬዳል።

እውነታውን ታዲያ እንዴት እናውቃለን? ቀላሉ መንገድ ከጥቅሱ ዙሪያ ያለውን ሃሳብ መረዳት፣ ከዚያም ሲያልፍ ሌሎች ጥቅሶች በጉዳዩ ላይ ምን እንደሚሉ ማገናዘብ። ካነሳኸው ላይ የሐዋርያት ሥራ 20፡28ን ጥቅስ ብንወስድ የግሪክኛውን ሃረግ "ዲያ ቶ ሃይማቶስ ቶው ኢዲዮ" (ቃል በቃል "በገዛ እንትኑ ደም") የሚለውን አንዳንዶች "በገዛ ደሙ"፣ ሌሎች "በገዛ ልጁ ደም"፣ አሁንም ሌሎች "በገዛ . . . ደም" በማለት ተርጉመዋል። (ለምሳሌ Todays English VersionThe Holy Bible in Modern English) እናስ እውነታውን እንዴት እንወቅ? ከጉዳዩ ጋር የሚገናዘቡ ሌሎች ጥቅሶችስ ምን ይላሉ?

1ኛ ዮሐንስ 1፡7 "የልጁም የኢየሱስ ክርስቶስ ደም ከኃጢአት ሁሉ ያነጻናል።"
ኤፌሶን 1፡7 "በውድ ልጁም፥ እንደ ጸጋው ባለ ጠግነት መጠን፥ በደሙ የተደረገ ቤዛነታችንን አገኘን እርሱም የበደላችን ስርየት።"
ዕብራውያን 9፡14፡ "ነውር የሌለው ሆኖ በዘላለም መንፈስ ራሱን ለእግዚአብሔር ያቀረበ የክርስቶስ ደም እንዴት ይልቅ ሕያውን እግዚአብሔርን ልታመልኩ ከሞተ ሥራ ሕሊናችሁን ያነጻ ይሆን?"

ነጥቡ ግልጽ ነውና መልሱን ለአንባቢ ልተወው።

ኢየሱስ ክርስቶስ በእግዚአብሔር እቅድ ውስጥ ትልቅ ቦታ ያለው በሰማይ በግርማው ቀኝ የተቀመጠ የነገሥታት ንጉሥ የጌቶች ጌታ ነው። በእርሱ ለምናምን፣ እርሱን ጌታ አድርጎ በሾመልን በአባቱ ለምናምን (ዮሐንስ 14፡1) ኢየሱስ የዘላለም አባት፣ ገዢያችን ሆኗል። እኛ የርሱ ነን፣ እርሱ ደግሞ የእግዚአብሔር ነው። (1ኛ ቆሮንቶስ 3፡23)

ሰላም
“እግዚአብሔር አምላኩ የሚሆንለት ሕዝብ ምስጉን ነው፥ እርሱ ለርስቱ የመረጠው ሕዝብ።“
(መዝሙረ ዳዊት 33:12)

rss

Today's proverb

የኒውስ ሌተር ምዝገባ
የእርስዎ ስም ኢሜል አድራሻዎ ኢሜል አድራሻዎ (በድጋሚ)
»የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ   የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ
Copyright © 2004-2017 by iyesus.com
Terms of use | Contact us
...