ዋና ገጽ   የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ   ትምህርቶች   የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች   የነጻ መዝሙሮች   ነጻ ዳውንሎድ   ያግኙን   ጥያቄ መጠያየቂያ 
website search (GO!)
 
ዋና ገጽ » ጥያቄ መጠያየቂያ
Email this page to a friend   Sunday, 29 November 2020
ዋና ገጽ
የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ
የመጽሐፍ ቅዱስ ማውጫ
የዕለቱ የመጽሐፍ ቅዱስ ምንባብ
አዮታ ሶፍትዌር
ትምህርቶች
የመጽሐፍ ቅዱስ ጥናቶች
የነጻ መዝሙሮች
ነጻ ዳውንሎድ
ያግኙን Contact us
ጥያቄ መጠያየቂያ Q&A
የእገዛ ገጽ Help

“እግዚአብሔርን ተስፋ አድርግ፤ በርታ፥ ልብህም ይጽና፤ እግዚአብሔርን ተስፋ አድርግ።“
(መዝሙረ ዳዊት 27:14)

rss

Today's verse

መንፈስ ቅዱስ አምላክ ነው

መንፈስ ቅዱስ አምላክ ነው ካልን አየሱስም አምላክ ከሆነ አብ አምላክ ከሆነ ሱስት አምላክ አንበላቸው ወይስ አንድ አምላክ ከስላሴ አስተምህሮ ጋር አንዲት አናስታርቀዋለን?
Feb 17, 2012 መንፈሳዊ ስም-አልባ የተጠየቀ

2 መልሶች

+1 ድምጽ
ምንም እንኳን ልክ እንደ አዲስ ኪዳን በብሉይ ኪዳንም መንፈስ ቅዱስ በጣም የታወቀ ቢሆንም አይሁዳውያን በእብራይስጡ መንፈስ ቅዱስን የሚረዱበት መረዳት እኛ በአማርኛና በእንግሊዝኛ ከምነረዳበት እጅግ የተለየ ስለሆነ እግዚአብሔርና መንፈስ ቅዱስ ሁለት persons የሆኑ ነገር ግን አንድ አምላክ ወደሚል መረዳት አልመጡም።

መንፈስ የሚለው ቃል በእብራይስጡ "Ruah" ሲሆን ትርጓሜውም እስትንፋስ ወይም ንፋስ ማለት ነው። የእግዚአብሔር መንፈስ ተብሎ የተተረጎመው ቃል በእብራይስጡ "የእግዚአብሔር እስትንፋስ" የሚለው ሃሳብ ነው ያለው። እናም የእግዚአብሔር እስትንፋሱ በአንድ ቦታ አለ ማለት፤ እግዚአብሔር ፊቱን ወደዚያ አብርቶአል ወይም መገኘቱ (presence) በዚያ አለ ማለት ነው። በእግዚአብሔር presence መሆን ማለት በእብራይስጥ በእግዚአብሔር ፊት መሆን ማለት ነው። በዚያም እስትንፋሱ (መንፈሱ) አለ ማለት ነው። የእግዚአብሔር እስትንፋስ ተናገረ ማለትም እግዚአብሔር ተናገረ ማለት ነው። እግዚአብሔር ፊቱን ሰወረ ማለት ደግሞ እስትንፋሱ (መንፈሱ) በዚያ ቦታ የለም ማለት ነው።

በብሉይ ኪዳን "የእግዚአብሔር መንፈስ ፈጠረኝ" የሚለውንም ጥቅስ እብራውያን የሚረዱት "የእግዚአብሔር እስትንፋስ ፈጠረኝ" ብለው ነው። እናም ለእብራውያን የእግዚአብሔር እስትንፋስ ማለት ከእግዚአብሔር ከልቡ የሚወጣ እስትንፋሱና መገኘቱን የሚያመለክት የእግዚአብሔር አካል እንጂ፤ እኛ እንደምንረዳው ከእግዚአብሔር ተለይቶ ለብቻው ያለ ሌላ person አድረገው አይደለም የሚመለከቱት። በብሉይ ኪዳን "የእግዚአብሔር መንፈስ" ወይም "መንፈስህ" የሚሉትን ቦታዎች ሁሉ "የእግዚአብሔር እስትንፋስ" ወይም "እስትንፋስህ" እያልክ ብታነብበው ለምን አይሁዶች በብሉይ ኪዳን የእግዚአብሔርን መንፈስ ከእግዚአብሔር ለይተው እንደማያዩት ይገባሃል።

ጳውሎስም ተመሳሳይ ነገር በ1ኛ ቆሮ 2፡10-11 ይናገራል። "መንፈስም የእግዚአብሔርን ጥልቅ ነገር ስንኳ ሳይቀር ሁሉን ይመረምራልና ለእኛ እግዚአብሔር በመንፈሱ በኩል ገለጠው። በእርሱ ውስጥ ካለው ከሰው መንፈስ በቀር ለሰው ያለውን የሚያውቅ ሰው ማን ነው? እንዲሁም ደግሞ ከእግዚአብሔር መንፈስ በቀር ለእግዚአብሔር ያለውን ማንም አያውቅም።"

ጳውሎስ በዚህ ክፍል የእግዚአብሔርን መንፈስ ከሰው መንፈስ ጋር ነው የሚያወዳድረው፡ እናም የእግዚአብሔር የውስጠኛው ማንነት እንደሆነ ነው የሚናገረው። የሰው መንፈስ የሰው አንዱ ክፍል እንጂ ከሰው የተለየ ሌላ person እንዳይደለ ሁሉ፤ ጳውሎስም እንዲሁ በዚህ ክፍል የእግዚአብሔር መንፈስ እንደ እግዚአብሔር የውስጥ አካል አድርጉ ነው የሚያየው።

እናም አይሁድ በብሉይ ኪዳን የእግዚአብሔር መንፈስ ከመፍጠር ጀምሮ ሌሎችንም አምላካዊ ሥራዎች ሠራ ተብሎ ተጽፎም እያለ ቢሆን እንኳን እኛ ወደ ደረስንበት መደምደሚያ ማለትም እግዚአብሔርና መንፈስ ቅዱስ ሁለት persons ናቸው ወደሚለው መረዳት ያልመጡበት አንዱና ዋነኛው ምክንያት በእኔ ግምት ቋንቋቸው ይመስለኛል። የሰው እስትንፋስ የሰው አካል እንደመሆኑ መጠን የእግዚአብሔርም እስትንፋስ የእግዚአብሔር አካል ነው እንጂ የተለየ ሌላ person ነው ብለው አያምኑም ነበር። እኛም የእግዚአብሔር መንፈስ የሚለው ክፍል ሁሉ የእግዚአብሔር እስትንፋስ እየተባለ ቢተረጎምልን ኖሮ ወደ ተመሳሳይ መረዳት እንመጣ ይሆን ነበር።
Feb 17, 2012 ስም-አልባ የተመለሰ
–1 ድምጽ
1 ሰው፤- መንፋስስጋ ፤ እና ነፍስ ነው ። እዲሁ ደግሞ 1 አምላክ ፤- አብ (ክርስቶስ አባት በሎ የጠራው)ወልድ (አብ የምወደው ልጂ ያለልት የነበር ያለ የሚመጣ በስጋ የተገለጠ)መንፈስ ቅዱስ(ምድር ስትበጅ በውሃው ላይ ሰፍኖ የነበረ፤ ጌታ ስለውነት ሁሉ የመሰክርላችሃል የተባለለት) ነው።
አንተ ነትህ ከስጋ አይላይም ወይም ከመንፈስህ ወይም ደግሞ ከነፍስህ። አንት አንድ አንተ ነህ ባንት ውስጥ ግን የስጋ ፈቃድ ዐለ ከመንፈስህ ፈቃድ የተለየ ፈቃድህ ግን ሰለ ተለያየ አንት ሁሉት ሰው ነህ ማለት ዐይደለም። እዲሁም አሰራራቸው ሰለ ተለያየ 1አምልክ አይደለም ማለት አይደልም።1 አምላክ እራሱን የተለያየ አሰራር እኛን ለማዳን ገልጾአል ለኛ ባይሆን ኖሮ ክርስቶስ መወልድም ባልስፈለገው ለኛ ባይሆን ኖሮ መንፈስ ቅዱስም ሊያጽናናን እና ወደ እውነት ሊመራን ባልመጣ ነበር። ፍቅር ግን ግድ ስላለው ለኛ በሎ እራሱን በ3 ገለፀው። መግለፁ ግን 3 አይደርገውም አንድ አምልክ ነው። ለኛ ሲል እንጂ እርሱ ለራሱ አይደልም።
Feb 18, 2012 YaelD (8,160 ነጥቦች) የተመለሰ
Feb 19, 2012 YaelD ታርሟል
ታዲያ በዮርዳኖስ እንደ ርግብ የወረደው 3ኛ አካል ከየት መጣ?
መንፈስ የሚለው ቃል "Ruah" የሚለው የብሉዩ እብራይስጥ ቃልም ይሁን፤ "pneuma" የሚለው የአዲሱ ኪዳን ግሪክ ቃል፤ ሁሉም የሚናገሩት ስለ እስትንፋስ፣ አየርና ነፋስ ነው። መንፈስ ቅዱስ የእግዚአብሔር እስትንፋስና አየር ነው። ከእግዚአብሔር ወጥቶ የሚነፍስ ንፋስ ነው። ስለዚህም በነፋስ ወይም በአየር ላይ በምትበርር እርግብ ቢመሰል አይገርምም። ልክ እርግብ በርራ ሰው ላይ እንደምታርፍ፤ እግዚአብሔር ፊቱን ወደ አንድ ሰው ሲያዞር እንዲሁ እስትንፋሱ እርሱ ላይ ያርፋል። ያ ሰውም በእግዚአብሔር መገኘት ፊት ይመላለሳል ማለት ነው። የእግዚአብሔር እስትንፋስ እንደ እርግብ አረፈበት ማለት ግን የእግዚአብሔር እስትንፋስ እርግብ ነው ማለት ግን አይደለም።
“እግዚአብሔር አምላኩ የሚሆንለት ሕዝብ ምስጉን ነው፥ እርሱ ለርስቱ የመረጠው ሕዝብ።“
(መዝሙረ ዳዊት 33:12)

rss

Today's proverb

የኒውስ ሌተር ምዝገባ
የእርስዎ ስም ኢሜል አድራሻዎ ኢሜል አድራሻዎ (በድጋሚ)
»የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ   የመጽሐፍ ቅዱስ ቃላት መፈለጊያ
Copyright © 2004-2020 by iyesus.com
Terms of use | Contact us
...